จะรู้ได้อย่างไร ควรส่งเรซูเม่ภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ

  • 23 พ.ค. 2566
  • 13921
หางาน,สมัครงาน,งาน,จะรู้ได้อย่างไร ควรส่งเรซูเม่ภาษาไทย หรือภาษาอังกฤษ

บอกก่อนว่า คุณต้องมีเรซูเม่ทั้ง 2 ภาษาอยู่แล้ว สำคัญมากครับ

ส่วนประเด็นว่าควรส่งเรซูเม่ภาษาอะไร ถึงจะเหมาะสมและมีโอกาสมากกว่า

ง่าย ๆ ครับ ดูที่ประกาศงานเลย มี 3 รูปแบบหลัก คือ

 

1 ประกาศงานระบุเป็นภาษาอังกฤษ

เขาตั้งใจคัดกรองเฉพาะคนที่มีทักษะภาษาอังกฤษอยู่แล้ว ถ้าผู้สมัครเข้าใจจริง ย่อมรู้ว่าตำแหน่งนั้นคืออะไร , ลักษณะงานเป็นอย่างไรบ้าง ,ต้องมีคุณสมบัติแบบไหน แล้วมันใช่สำหรับผู้สมัครรึเปล่า ?

ถ้าใช่และสนใจงานนี้ ต้องส่งเรซูเม่ภาษาอังกฤษเท่านั้นครับ สำคัญมาก ถ้าเขากำหนดว่าต้องมีคะแนนทดสอบด้านภาษา อย่าลืมระบุในเรซูเม่ด้วยนะครับ หรือถ้าเขาไม่กำหนด ก็ใส่ไปด้วยเลย คุณจะมีโอกาสมากกว่าครับ

 

2 ประกาศงานระบุเป็นภาษาไทย แต่หมายเหตุว่าต้องการคนมีทักษะภาษาอังกฤษ

แบบนี้แผนกที่กำลังเปิดรับสมัครต้องการคนมีทักษะภาษาอังกฤษ แต่ HR ที่ลงประกาศอาจไม่ถนัดเท่าไร จึงลงเป็นภาษาไทย ดังนั้น เพื่อโอกาสที่ดีกว่า ควรส่งเรซูเม่ไปทั้ง 2 ภาษาเลย ยังไงแล้ว HR ก็เป็นคนแรกที่คัดกรองเรซูเม่ครับ

 

3 ประกาศงานระบุเป็นภาษาไทย และไม่มีหมายเหตุว่าผู้สมัครต้องมีทักษะภาษาอังกฤษ

สามารถส่งเรซูเม่ภาษาไทยไปอย่างเดียวก็ได้ แต่ถ้าจะส่งภาษาอังกฤษไปด้วย ก็ไม่ผิดครับ แต่คุณจะโดดเด่นมากขึ้นและอาจมีโอกาสมากกว่าคนอื่นที่ส่งแค่ 1 ภาษาด้วยครับ

 

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญมากเช่นกันคือ จะได้งานหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับว่า เรซูเม่มีคุณสมบัติตรงตามต้องการของบริษัทรึเปล่า ? การอ่านประกาศงานต้องอ่านให้จบและละเอียด(มาก)ครับ เรื่องนี้ห้ามพลาด และถ้าคุณมีทักษะความสามารถตรงตามประกาศ ก็ต้องเขียนในเรซูเม่ให้ชัดเจนด้วยครับ

 

ถ้าคุณรู้ว่าตัวเองคือคนที่ใช่กับงานนั้น แต่ไม่เขียนลงเรซูเม่ คุณก็รู้อยู่คนเดียว HR ไม่มีทางรู้ได้ และทางที่คุณจะได้งานก็เป็นไปได้ยากมากครับ (ทั้งที่มีความสามารถ)

 

มีโอกาสได้งานทันที เพียงสมัครเรซูเม่วันนี้ ฟรี คลิก >> https://jobbkk.com/go/jWldX

Job Fair Online BY JOBBKK 2021 ครั้งที่ 7 สมัครพร้อมสัมภาษณ์กว่า 1,000 อัตรา  คลิก >> https://jobbkk.com/go/ArK6C

หางานด่วน เปิดรับกว่า 157,188 อัตรา คลิก >> https://jobbkk.com/go/YtvVO

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top